DÙNG BÌNH PHONG ĐỂ LÀM GÌ?

02:00

Bình phong được coi là vật trang trí cực kỳ thực dụng, nó gập vào giở ra dễ dàng, di chuyển, xê dịch linh hoạt. Trong phong thủy học bình phong được ví là vật có tác dụng chính ngăn luồng khí độc, bảo vệ sức khỏe, tài lợi cho gia đình gia chủ. Tuy nhiên ngày nay bình phong còn được biết đến là vật trang trí rất tao nhã bắt mắt, hình thành phong cảnh đẹp trong căn nhà.

Bức bình phong có thể là vị cứu tinh dùng để ngăn chặn những ảnh hưởng xấu trong phong thủy đến căn nhà. Thông thường bình phong có 2 cách bày trí chính: cố định, và di động. Bình phong cố định đa phần được làm từ các chất liệu cổ điển như gỗ với kiểu dáng hoa văn cổ điển. Bình phong di động thông thường được làm bằng các chất liệu hiện đại, nhẹ nhàng như nhựa, mây đan, nhôm... có thể dễ dàng di chuyển và được sử dụng ở nhiều mục đích khác nhau.


bình phong cổ truyền
Bình phong gỗ

bình phong hiện đại
Bình phong khung nhôm

bình phong hiện đại
Bình phong khung tre


Với các trường hợp  trực xung đối môn (cửa phòng đối diện nhau hoặc cửa trước thông suốt đến cửa sau) sẽ gây ra hiện tượng gió hút, gió lùa mạnh và tầm nhìn xuyên qua không gian. Nếu như nhà đã xây cố định, không thể đảo cửa để tránh thì giải pháp khắc phục là dùng các tấm bình phong kiểu cổ điển, chậu cây hay tủ kệ làm vật chắn.

Cần lưu ý về việc che chắn ở một đầu, che chắn ở khoảng giữa hay che chắn cả hai đầu. Nếu khoảng cách giữa hai cửa ngắn (trong khoảng cách của một không gian, ví dụ trong phòng khách, trong nhà bếp…) thì đặt chậu cây, tủ kệ, bình phong ở khoảng giữa là đủ. Trường hợp nếu nhà dài và hai cửa đối diện xa nhau thì phải đặt bình phong hay chậu cây che chắn ở cả hai đầu. Còn nếu xét về thứ tự ưu tiên thì nên che chắn ở đầu hướng gió lạnh và đầu mối giao thông trước khi đi vào nhà.

bình phong hiện đại
Bình phong văn phòng



Công ty Việt Sun Blinds chi nhánh Biên Hòa chuyên cung cấp các loại bình phong: khung tre, khung gỗ, mây tre, khung nhôm, y tế... Cập nhật tất cả các loại bình phong mới nhất trên thị trường, đa dạng chất liệu, mẫu mã. Ngoài ra còn cung cấp các loại mành tre trúc, màn che văn phòng...
Xem thêm: Mành tre trúc, màn che văn phòng


Chúng tôi cam kết bán ra các sản phẩm với tiêu chí chất lượng cao, giá cả phù hợp, đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, đội ngũ nhân công chuyên nghiệp, lành nghề.
Mọi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi:

HOTLINE: 0908367070


You Might Also Like

0 nhận xét

BÀI ĐĂNG

Facebook